Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Canalys, thương hiệu Apple Watch tiếp tục giữ vị trí “thiên vương” trong thị trường smartwatch quý II năm 2018. Theo đó, đã có 10 triệu smartwatch được xuất xưởng trong quý II, và Apple Watch chiếm 3,5 triệu chiếc trong số đó.
Thương hiệu Apple Watch doanh thu cao nhưng giảm
So với cùng kỳ năm ngoái, thương hiệu Apple Watch đã tăng số lượng Apple Watch vận chuyển lên 30%. Tuy nhiên, báo cáo của Apple lại thể hiện điều ngược lại. Báo cáo cho biết rằng thị phần smartwatch của Apple đã bị giảm từ 43% xuống còn 34% kể từ quý đầu tiên của năm 2018.
Canalys cho rằng con số 9% này đã chuyển từ Apple sang cho thương hiệu đối thủ là Fitbit và Garmin. Góp phần làm tăng doanh số của hai thương hiệu này. “Apple đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng gia tăng khi đối những đối thủ của họ đang bắt đầu cán mốc hàng triệu triệu doanh số” – nhà phân tich của Canalys, ông Vincent Thielke cho hay.
Garmin và Fitbit: những đối thủ vô cùng nặng kí của thương hiệu Apple Watch
“Các thương hiệu đang chạy đua trong công cuộc tìm kiếm sự thay đổi đặc biệt cho những dòng sản phẩm mới của họ. Đặc biệt là với cảm ứng nhịp tim, các tính năng huấn luyện thông minh và bản đồ. Khi mà giờ đây, người tiêu dùng có hàng tá lựa chọn đa dạng cho nhu cầu của mình so với cách đây chỉ một năm”
Thielke cũng chú ý rằng Samsung và Google vẫn có thể liệt vào hàng đối thủ nặng kí của hãng Táo Khuyết. Cả hai công ty này đều được đồn đoán rằng sẽ cho ra mắt hai dòng đồng hồ thông minh riêng của họ trong thời gian gần nhất – Galaxy Watch và Google Pixel Watch.
Tại châu Á (không bao gồm Trung Quốc), Apple Watch Series 3 đã được “tẩu tán” hơn 250.000 chiếc. Trong đó, khoảng 60% là phiên bản kết nối LTE. Được biết, thương hiệu Apple Watch cũng nắm giữ vị trí dẫn đầu ở quý I năm 2018. Với tỉ lệ tăng trưởng là 13,5%.
Apple Watch Series 4 vẫn còn nằm trong vòng bí mật của công ty. Tuy nhiên, theo một số thông tin được lan truyền trên Internet, ta có thể thấy được chiếc smartwatch mới của nhà Táo nhiều khả năng sẽ có cục pin lớn hơn nhiều.
Apple cũng đã được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng “nhắc nhở chống nắng bằng smartwatch”. Ý tưởng này cho thấy rằng thiết bị này sẽ phát hiện và nhắc nhở người dùng dùng kem chống nắng. Dù chúng ta không biết nó có được hiện thực hóa không. Nhưng chắc chắn Apple phải có một ý tưởng độc đáo để có thể giữ vững ngôi vị của mình. Vì mới đây, Garmin đã cho ra mắt Garmin Fenix 5X Plus với khả năng đo độ bão hòa Oxy trong máu. Một tính năng mà chắc chắn sẽ giúp Garmin tăng khả năng đánh bại Apple trong quý tới.
Cám ơn bạn đã đọc bài viết. Hãy theo dõi SmartWear.vn thường xuyên để cập nhật nhiều hơn về các sản phẩm công nghệ thông minh nhé!