Plantronics hoàn tất việc mua lại Polycom nhằm định hướng chiến lược mới

0
Plantronics và Polycom
Plantronics và Polycom

Polycom – một công ty chuyên cung cấp thiết bị hội nghị truyền hình cuối cùng còn sót lại, đã nhận được một chiếc phao cứu sinh từ Plantronics vào tháng 3 năm 2018. Cụ thể hơn đó là việc Plantronics đã thông báo về việc đề xuất mua lại Polycom. 

Đã hơn ba tháng trôi qua kể từ khi thông báo này công khai, Plantronics đã hoàn thành thương vụ mua lại trị giá 2 tỷ USD để hình thành một Plantronics hoàn toàn mới. Kế hoạch chiến lược mới được vạch ra với mục tiêu “Công ty sẽ đem lại những trải nghiệm truyền thông kết nối mọi người với những gì quan trọng tại nơi làm việc, ở nhà, trên đường, trong xe hơi hoặc bất cứ nơi nào bạn thực hiện kết nối.”

Plantronics và Polycom
Plantronics và Polycom

Thương vụ này dường như là một cuộc kết hợp hoàn hảo nhằm bổ sung cho nhau của hai doanh nghiệp, tập trung vào cùng một thị trường, loại bỏ sự cạnh tranh. Trước khii được một công ty đầu tư mua lại vào năm 2016, Polycom đã từng lớn hơn nhiều so với Plantronics. Trước đó, Polycom là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực hội nghị truyền hình cao cấp. Sự phát triển Polycom trong thời gian đó là vô cùng mạnh mẽ với những thương vụ chiến lược mua bán công nghệ quan trọng.

Nhưng từng là một doanh nghiệp thịnh vượng với ngân sách doanh nghiệp lớn, Polycom đã nhanh chóng bị tụt hậu với sự ra đời của điện thoại thông minh, máy tính bảng, Skype và Facetime. Chưa kể đến khoản đầu tư hàng triệu đô la của công ty vào các phòng hội nghị truyền hình đắt tiền và chiến lược “thúc đẩy thay đổi văn hóa các cuộc họp nội bộ bằng cách sử dụng hội nghị truyền hình” nhưng thất bại.

Plantronics Voyager 5200
Plantronics Voyager 5200

Kể từ đó, Polycom đã tập trung lại danh mục sản phẩm của mình vào lĩnh vực “truyền thông hợp tác và hợp tác” (UC & C), với nhiều giải pháp âm thanh / giọng nói và phần cứng video ngày càng ít hơn. Plantronics mua lại Polycom với số tiền tương đương với số tiền mà công ty đã bán hai năm trước.Về cơ bản Plantronics sẽ có được một đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, đội ngũ bán hàng tốt và IP của công ty.

Cả hai công ty đã cạnh tranh với nhau trên cùng một thị trường UC&C, nơi mọi ngườithường xuyên tương tác với các thiết bị di động cá nhân và máy tính xách tay, cụ thể hơn là về phần mềm giao tiếp từ Microsoft (Skype), Cisco, BlueJeans, Zoom và những hãng khác. Cả hai công ty đều cung cấp phần cứng bổ sung và đã thực hiện chuyển đổi sang các giải pháp, bao gồm quản lý và phân tích dữ liệu. Khi kết hợp lại, hai công ty hứa hẹn sẽ thực sự làm tốt hơn. 

Tai nghe Plantronics
Tai nghe Plantronics

Câu hỏi lớn về tương lai của cả hai công ty vẫn là việc chuyển đổi sẽ xử lý các khoản dư thừa như thế nào, bao nhiêu tài năng sẽ được giữ lại và bao nhiêu các sản phẩm hiện có từ cả hai thương hiệu sẽ thực sự được giữ lại, tích hợp và nâng cấp. Một thách thức khác là Plantronics sẽ giữ được mức độ quan tâm của người tiêu dùng vào điện tử là bao nhiêu, vì công ty kết hợp hiện phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường giáo dục, y tế, công nghiệp, chính phủ và doanh nghiệp nói chung.

Theo Plantronics, CEO và Chủ tịch Joe Burton đã tập hợp đội ngũ tài năng nhất của mình từ cả hai công ty. Giờ đây, Plantronics đang cung cấp một danh mục các giải pháp thông minh, tích hợp bao gồm tai nghe, phần mềm, điện thoại bàn, hội nghị âm thanh video và dịch vụ đám mây. “Sự kết hợp này mang lại cho người dùng những công cụ và tính linh hoạt mà họ cần để tạo ra trải nghiệm tốt nhất khi kết nối với những gì quan trọng nhất đối với họ”, ông nói.

Don Williams, kỹ sư EVP của Plantronics nói rằng: “Tầm nhìn của chúng tôi được đặt vào kỹ thuật định hướng trải nghiệm. Từ thiết kế đẹp mắt của Polycom Trio đến kiểu dáng cá nhân của tai nghe Plantronics, công nghệ tốt nhất phù hợp với phong cách cá nhân của bạn tại nơi làm việc cho đến nơi giải trí.”

Plantronics Voyager 5200
Plantronics Voyager 5200

“Cho dù đó là công việc hay một buổi tập luyện tuyệt vời, chúng tôi đều bên cạnh bạn. Chúng tôi đam mê thiết kế ra những công nghệ tuyệt vời để tối ưu hóa hiệu suất của bạn. Polycom và Plantronics đều có những tiềm năng vô hạn. Cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy trải nghiệm người dùng trên toàn bộ sản phẩm hợp tác của doanh nghiệp.”

Với thông báo về việc kết thúc việc mua lại, Plantronics cũng tiết lộ một Kế hoạch chiến lược mới, tập trung vào việc “mở khóa tiềm năng của con người tại nơi làm việc và tại nhà”. Biểu đồ mô tả chi tiết một phân đoạn trên các giải pháp thoại, video, nội dung và đám mây “cho mọi nơi mà công nghệ chạm vào mọi người khi họ làm việc, chia sẻ, cộng tác và chơi.” 

Tai nghe không dây Plantronics BackBeat 500 Series
Tai nghe không dây Plantronics BackBeat 500 Series

“Khi xu hướng truyền thông doanh nghiệp chuyển sang không gian làm việc mở và sắp xếp công việc linh hoạt, hệ sinh thái của các nền tảng và thiết bị sẽ tiếp tục mở rộng. Với việc bổ sung danh mục hàng đầu của Polycom, Plantronics có thể cung cấp trải nghiệm cao cấp bất kể các giải pháp UC&C có được khách hàng lựa chọn hay không”, hãng tuyên bố.

Theo thỏa thuận mua lại, Plantronics đã mua lại Polycom với giá trị 2 tỷ đô la với tổng số tiền bao gồm khoảng 1,638 tỷ đô la tiền mặt và 6,352 triệu cổ phiếu Plantronics.Và Triangle Private Holdings II, LLC, cổ đông duy nhất của Polycom, chỉ còn sở hữu khoảng 16,0% của Plantronics sau khi mua lại.

CHIA SẺ

Trả lời

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây